Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Các bệnh về bao quy đầu mà chúng ta chưa biết

Khi còn nhỏ thì bao quy đầu bao hết cả dương vật, trong quá trình lớn lên và phát triển của cơ thể thì phần da đó cũng có sự thay đổi,nó dần tuột xuống phía dưới và để lộ được đầu dương vật thò ra bên ngoài. Và có hai trường hợp mắc phải bất thường đó là dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu. Bên cạnh đó còn có các trường hợp khác như quy đầu và niệu đạo không lộ ra ngoài được do phần da bao trùm kín hết, đó là bệnh bao quy đầu. Điều này làm cho phái mạnh khá mệt mỏi và lo lắng.
Trong lớp da bao trùm toàn phần dương vật chứa rất nhiều chất cặn bã và các chất thải dơ của dương vật thải ra, nếu như không thể làm sạch và vệ sinh được kỹ vùng này thì chính nó là nguyên nhân gây ra các bệnh bao quy đầu như viêm quy đầu, viêm da bao, cũng như niệu đạo và là một trong các yếu tố đưa đến chứng ung thư dương vật cho nam giới. Còn lây lan sang bạn tình khi quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ, gây bệnh ung thư cổ tử cung cho nữ giới. 
 Các bệnh về bao quy đầu mà chúng ta chưa biết
Chính vì vậy mà cần điều trị sớm cắt bỏ lớp da bao quy đầu. Tham khảo thêm phương pháp cắt bao quy đầu không đauSau đây là các bệnh về bao quy đầu bạn cần biết :
1.      Hẹp bao quy đầu : bao quy đầu sẽ bị che khuất bởi lớp da bên ngoài, dương vật cương cứng lên phải dùng tay để kéo bao quy đầu xuống nhưng vẫn trở lại trạng thái ban đầu. Tình trạng này có thể là do bẩm sinh,hay do chứng viêm nhiễm vùng sinh dục. Điều này thì có thể sẽ tự khỏi, không cần thăm khám và chữa trị.
2.      Dài bao quy đầu : cũng là hiện tượng bao quy đầu bị che khuất, bao trùm bên trong lớp da bao bên ngoài. Nhưng khác ở chỗ là khi cương cứng thì cần sự hỗ trợ của tay để kéo xuống mới thấy bao quy đầu.
3.      Viêm quy đầu : thường gặp nhất ở phái mạnh, nhiều nhất là những người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu.
4.      Nghẹt bao quy đầu : là hiện tượng bao quy đầu nhỏ hẹp, dính với đầu dương vật, làm cho bao quy đầu không thể lộn lên , dương vật không thể lộ ra.
Tác hại của bệnh về bao quy đầu :
Bệnh đa phần là không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới sức khỏe và cuộc sống cũng như là trực tiếp đến vấn đề sinh sản, duy trì nòi giống của nam giới.
·         Hạn chế sự thỏa mãn và hạnh phúc của cặp vợ chồng, bởi nó làm cho bạn nam khó đạt được khoái cảm khi quan hệ.
·         Kèm theo là các triệu chứng viêm nhiễm, với lượng tuyến bã, chất nhờn tiết ra từ dương vật, là môi trường cho vi khuẩn, nấm gây ra các tác hại nghiêm.
·         Điều này cũng làm cho chức năng thận bị suy giảm, viêm đường tiểu, niệu đạo,…trong thời gian dài sẽ làm cho thận bị ảnh hưởng nghiêm trọng và tổn thương.
·         Đáng nói là sẽ làm tăng nguy cơ ung thư cao hơn.
Vậy thì sau bài viết này, bạn còn chần chừ gì mà không đi thăm khám và điều trị sớm để tránh các hậu quả khó lường, ảnh hưởng lâu dài và mất cân bằng trong cuộc sống. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét