Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Từ xưa đến nay, tình dục luôn là nấc thang cao nhất của tình yêu. Nếu như sinh lực của tuổi trẻ là bản tình ca lãng mạn với những mối tình thăng hoa thì bước vào tuổi trung niên, chúng dễ lạc nhịp, chán chường, tẻ nhạt do ảnh hưởng của bệnh yếu sinh lý gây ra. Thực tế ngày nay, có rất nhiều nam giới mắc bệnh yếu sinh lý khi tuổi đời còn rất trẻ. Và chính nguyên do yếu sinh lý này ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề duy trì hạnh phúc vợ chồng. Rất nhiều trường hợp bà vợ ngoại tình cũng do câu chuyện người chồng bị yếu sinh lý gây nên.
Thực sự, rất nhiều nam giới đau đầu không hiểu vì sao mình mắc bệnh. Yếu sinh lý khiến những quý ông từ người hoạt bát trở nên trầm tính, căng thẳng, lo âu, sinh ra cáu gắt. Dưới đây là một số thủ phạm được xem như là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Do tâm lý
Tâm lý chính là một trong yếu tố lớn gây nên rối loạn sinh lý, mất dần đi ham muốn ở nam giới. Vấn đề tâm lý có thể là stress do căng thẳng đầu óc khi làm việc nhiều giờ, thường xuyên buồn bã, lo âu hoặc do cảm xúc âm tính kéo dài. Những cảm xúc âm tính bao gồm: Lo sợ quá mức, lo lắng trong thời gian kéo dài, những lục đục mâu thuẫn trong gia đình, con cái hư hỏng, sự nghiệp gặp nhiều bất trắc hay những người thường xuyên làm việc xấu gây rối loạn tâm sinh lý. Chính những yếu tố tâm lý trên ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt tình dục ở nam giới.
Do tuổi tác
Tuổi tác chính là nguyên nhân lớn nhất mà nam giới dễ bị yếu sinh lý. Khi bước vào giai đoạn lớn tuổi, nồng độ hormone sinh dục nam – Testosteron – suy giảm. Quá trình này bắt đầu xảy ra khi nam giới ngoài 30 tuổi và biểu hiện rõ rệt nhất khi ngoài tuổi 40. Khi nồng độ testosteron trong máu giảm dưới mức trung bình (300 – 1000ng/dl) sẽ giảm sự hưng phấn và ham muốn tình dục, gây rối loạn cương dương.
Do các bệnh mãn tính
Tiểu đường gây tổn thương hệ thống dây thần kinh tại bộ phận kín trong cơ thể. Điều này khiến cho việc dẫn truyền thông tin “ham muốn” từ não tới cơ quan sinh dục chậm hoặc mất hẳn. Quá trình xơ vữa động mạch, biến chứng thường gặp ở người bệnh tiểu đường, cao huyết áp, cũng gây hẹp, cản trở việc huy động máu trở về dương vật, làm giảm khả năng cương cứng. Ngoài ra, các bệnh như: suy thận, suy gan, bệnh thần kinh, tâm thần,…các bệnh về nội tiết như cường giáp, tăng prolactin trong máu cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới.
Do chấn thương sử dụng thuốc
Chính những chấn thương vùng đầu, cột sống, vùng sinh dục khiến cho việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh cũng gây nên biến chứng về sinh lý ở nam giới. Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc, sử dụng lâu ngày chất Oestrogen trong việc điều trị ung thư tuyến tiền liệt, thuốc điều trị đái tháo đường, huyết áp, tim mạch thần kinh cũng là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trục trặc sinh lý ở nam giới.

Do sử dụng các chất kích thích
Những thói sống quen không lành mạnh, lười thể dục thể thao, ít vận động, nghiện rượu bia và thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới. Đặc biệt, rượu và thuốc là có chứa nồng độ các chất nicotin và ethylic rất cao gây nhiễm độc hệ thần kinh trung ương và ngoại vi. Điều này đã gây nên yếu sinh lý ở nam giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét