Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Biểu hiện viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam và tác hại

Không như nữ giới, bộ phận sinh dục nam đơn giản hơn, nên việc vệ sinh và chăm sóc cũng đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, cũng không hẳn tất cả cánh mày râu biết cách chăm sóc tốt cho cậu nhỏ của mình, vì nghĩ là đơn giản chỉ cần tắm và rửa bên ngoài thì đã làm sạch nó, nhưng ít ai biết răng điều này lại là thủ phạm và nguyên nhân hàng đầu cho các bệnh nam khoa. Chỉ khi bộ phận sinh dục của bạn bắt đầu có dấu hiệu lạ kèm theo các triệu chứng thì bạn mới để ý đến cậu nhỏ. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến không chỉ sức khỏe của bạn mà còn cả cuộc sống của bạn. Để hiểu rõ hơn về các tác hại mà việc lơ là của phái mạnh đối với cậu nhỏ thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam cũng có nhiều nguyên nhân từ nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn hay trùng roi…chủ yếu cũng chỉ do quá trình vệ sinh không đúng cách, không kỹ lưỡng sau khi quan hệ hay quan hệ bữa bãi với nhiều bạn tình, bên cạnh đó thì cũng có thể do khói bụi, sự ô nhiễm môi trường hay là áo quần, chất liệu, độ co dãn quá chật, ẩm ướt, hay dị ứng từ các chất như dung dịch dùng để vệ sinh, chất làm bao cao su…
Biểu hiện mà bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam thường thấy là :
*    Viêm quy đầu_bao quy đầu : đầu tiên sẽ là sự xuất hiện của mụn, mun mủ kèm chất thải bên trên, chuyển sang nặng thì viêm loét và có dịch rỉ ra, loét mủ, sưng lỗ niệu đạo, gây cho người bệnh cảm giác ngứa, nóng rát, đau, dương vật sẽ bốc mùi lạ khó chịu…
*   Viêm tuyền tiền liệt : có hiện tượng sốt, ớn lạnh, khi đi tiểu tiện và xuất tinh sẽ bị đau rát, dấu hiệu tiểu rắt và buồn tiểu thường xuyên hơn, lưng dưới và bụng đau, nếu bệnh nặng sẽ có thể đi ra máu.
*    Viêm đường tiết niệu : tiểu buốt, tiểu rắt và cảm giác ngứa ngáy đường tiết niệu, khó khăn trong việc đi tiểu. Trong nước tiểu có kèm mủ hoặc máu. Kèm theo là sẽ thấy phần bụng dưới khó chịu, lưng đau và sốt, buồn nôn.
*    Viêm mào tinh hoàn : sưng tấy ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn, đau nhức và bìu cũng sưng lên to như bị phù. Giao hợp, xuất tinh, tiểu tiện đều đau buốt và nhức nhối, sốt và chảy mủ, dịch vàng.
*    Nấm bẹn : ngứa vùng bẹn, có loét và mụn nhỏ, ngứa rát khi bị vỡ ra sau đó thì khô lại, tạo thành vảy khô ở bẹn.
Tác hại của viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam giới :
*      Viêm nhiễm lây lan đến các bộ phận, cơ quan sinh sản khác.
*      Ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của phái mạnh, biến chứng nặng có thể gây vô sinh.
*      Ảnh hưởng mạnh đến tâm lí, đời sống của nam giới ( chứng lo âu, căng thẳng, sợ mỗi khi quan hệ, đau đớn ở cậu nhỏ,…)
*      Có thể lây bệnh sang cho bạn tình hoặc các bệnh xã hội khác dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.
*      Khó khăn trong việc giao hợp.

Khi tự mình thấy và phát hiện những điều lạ từ cậu nhỏ, thì việc cần nhất là đến khám và điều trị sớm để bệnh không gây thêm nhiều biến chứng và nguy hại cho sau này. Có thói quen tốt trong việc vệ sinh bộ phận sinh dục hằng ngày, biết cách và không được bỏ qua. Thay quần lót thường xuyên, quan hệ tình dục an toàn, kiểm tra sức khỏe và khám bệnh nam khoa định kì để sớm phòng ngừa và biết bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét