Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Những dị dạng dương vật bẩm sinh

Dương vật là hình ảnh của sức mạnh đàn ông. Vì thế, khi dương vật bị dị dạng thì mang tới những lo lắng, buồn phiền cũng như boăn khoăn cho họ. Ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ cũng như hạnh phúc của bản thân và gia đình.
Dương vật và cấu tạo của nó
Dương vật là cơ quan sinh sản ngoài của người nam giới. Nó ngoài chức năng duy trì nòi giống, tạo khoái cảm thì còn để tiểu tiện. Dương vật gồm các phần chính: gốc, thân và các biểu mô (da thân dương vật và bao quy đầu).
Dị dạng dương vật hay còn gọi là những dị tật dương vật, đó là những biểu hiện bất thường mà dương vật gặp phải so với những trường hợp thông thường.
Dị dạng cong dương vật bẩm sinh
Cong dương vật không ảnh hưởng đến chức năng cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, khi dương vật có độ cong quá mức như lệch 30 độ thì việc đi tiểu cũng như “quan hệ” sẽ gặp phải những khó khăn nhất định, đòi hỏi phải có sự can thiệp phẫu thuật.
Tiến hành phẫu thuật sửa cong dương vật kéo dài khoảng một tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, việc dương vật thẳng hoàn toàn là điều không thể, có một độ cong nhất định tồn tại. khi phẫu thuật xong.
Những dị dạng dương vật bẩm sinh

Bệnh lỗ đái thấp
Dương vật của người bị bệnh này thường không được phát triển đầy đủ, kém phát triển, có khi là rất nhỏ. Đây là một bệnh mà lỗ tiểu không ở đầu dương vật và hướng ra phía trước mà nó lại nằm ở mặt dưới thân hoặc ở đầu dương vật, một số trường hợp có thể xuất hiện ở gốc sát dương vật. Điều này khiến cho bệnh nhân khi đi tiểu tiện phải ngồi giống như phụ nữ.
Bệnh này nên được điều trị bằng phương pháp mổ. Trường hợp mổ này tương đối là phức tạp vì phẫu thuật vừa cần kéo thẳng, vừa phải dùng da cuốn lại thành ống tiểu có 2 đầu.

Hẹp bao quy đầu
Bao quy đầu là hiện tượng khi lớn lên bao quy đầu của trẻ không thể tự tuột ra khỏi quy đầu. Hẹp ít ở trường hợp này thì có thể dùng da tuột xuống mỗi ngày vài lần để dần dần tự khỏi. Tuy nhiên việc tự nong bao quy đầu này mà thấy bé đau thêm do da bị nứt thì nên đưa trẻ đến ngay để khám bác sỹ, vì vết nứt này nếu để lâu ngày sẽ trở thành sẹo, ảnh hưởng và có thể làm hẹp nặng hơn. Vì vậy, cần phải thực hiện cắt bao quy đầu khi trường hợp cần thiết.
Dị dạng tinh hoàn
Dị dạng tinh hoàn thường gặp nhất là tinh hoàn lạc chỗ hay tinh hoàn ẩn.
§  Tinh hoàn ẩn: tinh hoàn thay vì nằm trong bìu thì lại xuất hiện ở vị trí dọc theo ống bẹn.
§  Tinh hoàn lạc chỗ: Tinh hoàn cũng không nằm đúng vị trí mà lại xuất hiện ở vùng bẹn nông, tầng sinh môn, đùi, góc, dương vật…
Những nguyên nhân dẫn đến dị dạng tinh hoàn còn nhiều thứ chưa được xác định rõ ràng có thể do tinh hoàn không đáp ứng với kích tố hướng dục hoặc do việc giảm bài tiết kích tố hướng dục.
Tinh hoàn dị dạng cho chính là ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản vì tinh hoàn thông thường khi nằm trong bìu sẽ giữ được nhiệt độ đồng đều phù hợp với việc sinh tinh. Khi tinh hoàn không nằm đúng chỗ thì nhiệt độ bên ngoài làm cho hiện tượng sinh tinh không thể xảy ra, dẫn đến hiện tượng vô sinh.

Vì vậy cần phải điều trị dị tật này một cách để, đưa tinh hoàn về đúng vị trí của mình trong bìu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét