Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Liệt dương ở nam giới

Trong những năm gần đây, khi đời sống kinh tế phát triển, đi đôi với những phúc lợi và tiện nghi là tình trạng căng thẳng, âu lo trong một bộ phận lớn người dân. Đi kèm với nó là những biểu hiện tâm sinh lý phức tạp mà chứng liệt dương của người đàn ông là một trong số đó.
Liệt dương là gì?
Liệt dương (kém khả năng cương cứng/ Erectile dysfunction – ED) là một tình trạng mà người đàn ông không có khả năng đạt tới sự cương cứng thoả mãn hoặc duy trì sự cương cứng không đủ trong khi đưa dương vật trong hoạt động tình dục của mình.
Liệt dương còn được nhắc đến là do các hiện tượng dương vật bị mềm sớm trước khi xuất tinh hay xuất tinh sớm; không có cảm hứng tình dục, thiếu cảm hứng tình dục; không đạt cực khoái khi làm tình.
Liệt dương là gì
Liệt dương: Vấn đề phổ cập trên thế giới
Nhiều nghiên cứu thống kê trên thế giới có khoảng 150 triệu người đàn ông bị rối loạn cương dương và theo dự đoán tình hình này sẽ tiếp tục tăng lên khi vào năm 2025 có khoảng 320 triệu người.
Ở Việt Nam chưa có những thống kê đầy đủ về chứng liệt dương, chỉ có những số liệu ở một số phòng khám báo về. Theo như bệnh viện Bình Dân TP.HCM thì trong những năm đầu thập kỷ trước có hơn 2.100 người đến khám bệnh liệt dương ở đây.
Những nguyên nhân gây ra liệt dương
-       Tuổi tác: Có những nghiên cứu chung cho thấy rằng khoảng 40% đàn ông ở độ tuổi 40 bị chứng ED, tỉ lệ này sẽ tăng dần lên khi đến 70 tuổi thì có gần 70%.
-       Tình trạng sức khoẻ: Liệt dương có sự liên quan đến các vấn đề sức khoẻ chẳng hạn như các căn bệnh mãn tính: cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch sẽ làm suy giảm đáng kể sự ham muốn của một người. Có người tin rằng 80% chứng ED là do tình trạng thể chất của người đó gây nên.
-       Tình trạng thương tổn: Những tổn thương do những tai nạn, phẫu thuật cũng là một nguyên nhân đáng lưu ý khi nó làm cơ thể không còn những ham muốn về tình dục nữa.
-       Lạm dụng chất kích thích: Những chất kích thích như thuốc lá, rượu…khi sử dụng với một lượng cao cũng là một nguyên nhân đáng lo ngại.
Liệt dương
Điều trị cho người liệt dương
-       Cần tìm ra nguyên nhân chính xác, tuỳ theo trường hợp của từng cá nhân, mức độ cương cứng mà có những chủ trị thích hợp:
-       Nếu đó là do yếu tố sức khoẻ, bệnh tật thì việc điều trị các bệnh gây ra tình trạng liệt dương là tối ưu nhất.
-       Những tổn thương thực thể trên mạch máu ở dương vật hoặc hoặc những chấn thương thì dựa vào những giải phẫu phục hồi cơ thể.
-       Do dược phẩm, chất kích thích thì nên hạn chế sử dụng lại hoặc kiêng hẳn thì mới mong tái lập lại tình trạng cương cứng.

-       Do lão hoá hay yếu tố tâm lý thì đây là vấn đề tuỳ thuộc vào từng cá nhân. Việc giải toả những áp lực, bức xúc trong cuộc sống đảm bảo cho một tinh thần thoải mái sẽ giúp mau hồi phục sự cương cứng cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét