Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Cấp độ của viêm tuyến tiền liệt

Các cấp độ của bệnh viêm tuyến tiền liệt như sau: có 4 loại chính là

1. Viêm nhiễm khuẩn cấp : khi nhiễm viêm tuyến tiền liệt cấp, bạn cần đi viện kịp thời bởi rất nó nghiêm trọng,đang trong tình trạng vô cùng nặng. Triệu chứng thường thấy như người bệnh sẽ đau ở tuyến tiền liệt, ở dưới thắt lưng, vùng sinh dục, sốt rét, cúm. Khi đi tiểu tiện có cảm giác đái rắt, rát và rất khó khăn, thỉnh thoảng trong nước tiểu hoặc tinh dịch có máu, đau khi xuất tinh.

2. Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính : không nguy hiểm như viêm cấp và triệu chứng thì cũng gần giống nhưng chậm hơn như là sốt nhẹ, tiểu đêm thường kèm theo viêm bàng quang tái phát.

3. Viêm tiền liệt mãn không nhiễm khuẩn : phổ biến và thường thấy hơn cả. nó cũng có các biểu hiện và triệu chứng như là tiểu đêm và viêm bàng quang tái phát nhưng không có sốt nhẹ. Điều khác ở đây chính là khi kiểm tra nước tiểu và trong dịch của tuyến tiền liệt thì không phát hiện được vi khuẩn, nhưng có các tế bào mủ trong nước tiểu.

4. Viêm tuyến tiền liệt không có triệu chứng.
Cấp độ của viêm tuyến tiền liệt
Bệnh có 4 loại chính nhưng thật sự thì rất khó chẩn đoán vì triệu chứng khá là giống một số bệnh khác. Để phát hiện ra bệnh thì có những triệu chứng cụ thể như :

1. Triệu chứng cơ năng: bí tiểu cấp tính, khó tiểu tiện, rát và đau rát.

2. Triệu chứng thực thể : tuyến tiền liệt sưng to và sờ có cảm giác bỏng nóng, ấn vào thấy đau.

3. Triệu chứng toàn thân : sốt cao 39_40 C, kèm rét run., tốc độ máu lắng sẽ tăng cao hơn mức bình thường, bạch cầu đa nhân cũng tăng cao đến mức cao nhất.

Dựa vào các triệu chứng này thì rất dễ dang phát hiện bệnh, tuy nhiên là do sự lơ là, xem nhẹ nên người bệnh đã không kịp thời phát hiện sớm. Một thói quen vô cùng xấu là chỉ khi bệnh nặng thì mới khám. Hãy cẩn thận và chú trọng hơn bởi sức khỏe luôn là vốn quý của mỗi con người chúng ta, vậy nên hãy bảo vệ nó, như là một tài sản quý giá nhất mà cuộc sống ban tặng bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét